In poster là gì? Hiện nay, có các loại poster nào? Cách thiết kế poster ra sao? Quy trình in ấn như thế nào?,… Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Công Ty In Ấn Quảng Cáo 2H giải đáp cho những câu hỏi này với những thông tin hữu ích nhất.

Khách hàng có nhu cầu tư vấn, báo giá và sử dụng các dịch vụ in ấn tại Công Ty In Ấn Quảng Cáo 2H, xin vui lòng liên hệ theo:

Hotline: 0707 102 202 0779.102.202 
Địa chỉ: 1A đường 11, khu phố 1, Phường Linh Tây, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Cam kết trả hàng trong vòng 2h từ khi tiếp nhận đơn hàng

In poster là gì? Đặc điểm

In poster sử dụng công nghệ in kỹ thuật số để in mực lên bề mặt vật liệu cần in. Kỹ thuật này tạo ra những ấn phẩm hoàn thiện, có hình thức đẹp, dùng để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, hoặc truyền tải thông điệp đến khách hàng.

In poster là gì?
In poster sử dụng công nghệ in kỹ thuật số để tạo ra sản phẩm hoàn thiện, dùng với mục đích quảng cáo, truyền tải thông điệp,…

1. Chất liệu in poster

  • Giấy Couche: Có màu trắng đặc trưng, bề mặt bằng phẳng, nhẵn bóng do được phủ một lớp cao lanh cao cấp.
  • Giấy Bristo: Khá cứng, độ bám mực không cao nên giá thành thấp, thường dùng để in các loại poster ngắn hạn.
  • Giấy Crystal: Được cấu tạo bởi 2 lớp, mặt trước được phủ bóng, dùng để in hình ảnh, hoạt tiết của poster. Mặt sau hơi nhám, được tráng keo để tăng độ bám dính.
  • Giấy PP: Giấy in PP có độ bám mực cực tốt, ít bị phai màu. Tuy nhiên, chất liệu này không có khả năng kháng nước nên chỉ thích hợp sử dụng trong nhà.
  • Bạt Hiflex: Được làm từ PVC cao cấp, có độ bền vượt trội. In bạt hiflex có thể ứng dụng trong nhà hoặc ngoài trời đều phù hợp nhờ khả năng chống thấm nước.
Chất liệu in poster
Chất liệu in poster có nhiều loại như: giấy, bạt, PP,…

2. Kích thước, khổ in poster

  • Khổ A0: Kích thước 84.1 x 118.9 cm, thường được dùng làm áp phích giới thiệu phim chiếu rạp, tác giả, nhân vật,…
  • Khổ A1: Kích thước khá lớn, khổ in 59.4 x 84.1 cm, có thể in được nhiều hình ảnh, văn bản theo yêu cầu của khách hàng.
  • Khổ A2: Poster khổ A2 có kích thước 42 x 59.4 cm, thường được dùng để in các ấn phẩm quảng cáo đặt tại các đại lý, cửa hàng,…
  • Khổ A3: Kích thước nhỏ gấp đôi khổ A2, cụ thể là 29.7 x 42 cm. In poster khổ A3 thường in các chương trình giảm giá, khuyến mãi,… tại các cửa hàng.
  • Khổ A4: Khổ in A4 có kích thước nhỏ, chỉ 21 x 29,7 cm. Poster khổ A4 thường được cán màng hoặc ép giữa 2 tấm mica để đặt trên bàn, quầy thanh toán,…
  • Khổ tuỳ chỉnh: Thường được in khổ lớn, có kích thước từ 2 – 3 m, hoặc trên 3m. Sản phẩm này thường được in trên bạt hiflex, ứng dụng ngoài trời.
Kích thước, khổ in poster
In poster có nhiều khổ in khác nhau như: khổ A1, A2, A3, A4,…

3. Báo giá in poster

  • Báo giá in poster trong nhà: Giá in poster dao động từ 2.500 – 50.000 VNĐ/ tờ (khổ in từ A4 – A0).
  • Báo giá in poster ngoài trời: Giá in poster dao động từ 5.000 – 100.000 VNĐ/ tờ (khổ in từ A4 – A0).

4. Tiêu chí đánh giá poster

  • Hình ảnh: Hình ảnh có độ phân giải cao, sát nét, không bị mờ,… để người xem có thể quan sát dễ dàng.
  • Bố cục: Bố cục poster cần rõ ràng, hài hoà, không chồng chéo văn bản – hình ảnh lên nhau,…
  • Nội dung: Nội dung in trên poster cần cô đọng, súc tích. Không in quá nhiều chữ, hình ảnh hoặc các thông tin không cần thiết.
  • Điểm nhấn: Trên tấm poster – áp phích cần tạo được điểm nhấn để kích thích sự tò mò và thu hút được sự quan tâm, chú ý của khách hàng.
Tiêu chí đánh giá poster
Bố cục rõ ràng, hình sắc sắc nét, nội dung phù hợp,… là những tiêu chí đánh giá poster đạt yêu cầu.

5. Ý nghĩa của các loại poster

  • Tiếp cận khách hàng: In poster giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng tìm kiếm, thu hút và tiếp cận gần hơn với các khách hàng tiềm năng.
  • Quảng cáo sản phẩm, dịch vụ: Poster được dùng với mục đích quảng cáo sản phẩm, dịch vụ,… Góp phần tăng doanh số, lợi nhuận bán hàng.
  • Quảng bá thương hiệu: Sử dụng poster in thông tin về doanh nghiệp giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu đối với khách hàng.
  • Truyền tải thông điệp: Các loại poster cộng đồng, poster thể hiện quan điểm giúp truyền tải thông điệp đến người xem một cách hiệu quả và nhanh chóng.
Ý nghĩa của các loại poster
Sử dụng poster với mục đích tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm, tiếp cận khách hàng tiềm năng,…

Các loại poster phổ biến hiện nay

Hiện nay, có 2 loại poster được sử dụng phổ biến, đó là: poster trong nhà và poster ngoài trời. Thông tin về từng loại như sau:

1. Poster trong nhà

Các loại poster trong nhà được ứng dụng phổ biến bên trong công trình. Sản phẩm thường được in trên chất liệu giấy, có độ bám mực cao. Để bảo vệ và tăng độ bền cho tấm poster, đơn vị gia công sẽ tiến hành cán màng để mực in luôn đẹp như mới, tránh trình trạng bị phai màu theo thời gian sử dụng.

Poster trong nhà
Các loại poster trong nhà thường được in trên giấy và sử dụng cho các sự kiện ngắn hạn.

2. Poster ngoài trời

Poster ngoài trời thường được in trên chất liệu decal, bạt hiflex,… Đây là những vật liệu in bền bỉ, có khả năng chống chịu tốt trước mọi điều kiện khắc nghiệt của yếu tố thời tiết và môi trường. Bên cạnh đó, khi gia công các loại poster ngoài trời, đơn vị in ấn sẽ sử dụng mực dầu hoặc mực uv cao cấp để đảm bảo khả năng chống nước, tránh bị nhoè mực in.

Poster ngoài trời
Poster ngoài trời thường được in trên chất liệu decal, bạt hiflex,… có độ bền vượt trội.

Ứng dụng của poster trong thực tiễn

Sau đây là những ứng dụng thực tế của các loại poster hiện nay:

1. Poster quảng cáo

Poster quảng cáo dùng để quảng bá thông tin về sản phẩm, dịch vụ,… đến gần hơn với khách hàng. Sản phẩm này giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu, cũng như góp phần tăng doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp nhờ thúc đẩy bán hàng.

Một số ví dụ cụ thể:

  • Poster quảng cáo thức ăn, đồ uống,…
  • Poster quảng cáo quần áo, giày dép,…
  • Poster quảng cáo nhà hàng, thẩm mỹ viện,…
  • Poster quảng cáo khoá học, chương trình giảm giá, khuyến mãi,…
Poster quảng cáo
Poster quảng cáo chương trình khuyến mãi, khai trương cửa hàng.

2. Poster cộng đồng

Poster cộng đồng dùng để tuyên truyền, cổ vũ các chương trình, lễ hội hoặc phổ cập thông tin về chính sách, phúc lợi xã hội,… Loại poster này hướng đến đối tượng là cộng đồng, thường được đặt ở các vị trí trung tâm để mọi người dễ dàng quan sát.

Một số ví dụ cụ thể:

  • Poster công vũ các chương trình thể thao, lễ hội,…
  • Poster tuyên truyền phòng chống dịch bệnh
  • Poster phòng chống bạo lực gia đình, chống hút thuốc,…
  • Poster giới thiệu các chương trình lễ tết
Poster cộng đồng
Áp phích tuyên truyền chống hút thuốc, phòng chống dịch bệnh.

3. Poster cho chủ thể

Poster cho chủ thể được thiết kế nhằm nhắm tới 1 cá thể hoặc 1 nhóm đối tượng cụ thể có sự tương đồng với nhau. Thông thường, loại áp phích này dùng để giới thiệu phim, nhân vật, nghệ sĩ, tác giả,…

Một số ví dụ cụ thể:

  • Poster giới thiệu phim, sách, truyện,…
  • Poster về ca sĩ, diễn viên,…
  • Poster về nhà thơ, nhà văn,…
  • Poster giới thiệu đội tuyển, cầu thủ bóng đá,…
Poster cho chủ thể
Poster giới thiệu phim chiếu rạp, chuyển thể từ truyện.

4. Poster thể hiện quan điểm

Poster thể hiện quan điểm là nêu ra các quan điểm cá nhân. Giúp thay đổi nhận thức, suy nghĩ và hành vi của một nhóm đối tượng cụ thể. Thông thường, chúng ta sẽ thấy poster thể hiện quan điểm được tái hiện ở các dạng như: thông điệp, ca dao, tục ngữ, danh ngôn, châm ngôn sống,…

Một số ví dụ cụ thể:

  • Poster thể hiện quan điểm sống
  • Poster về văn hoá công ty
  • Poster châm ngôn, thành ngữ
  • Poster thể hiện các triết lý sống
Poster thể hiện quan điểm
Poster thể hiện quan điểm cá nhân, quan điểm lối sống,…

Cách thiết kế poster cụ thể, chi tiết

Để thiết kế các loại poster thu hút được sự quan tâm, chú ý của nhóm đối tượng mà chúng ta muốn hướng tới, cần chú ý các vấn đề sau đây:

  • Xây dựng ý tưởng poster phù hợp 

Tuỳ vào loại chương trình, sự kiện và đối tượng được hướng tới mà chúng ta có thể xây dựng ý tưởng thiết kế phù hợp. Ví dụ, với các loại poster quảng cáo sản phẩm, cần thiết kế poster sao cho nổi bật thông tin, lợi ích của sản phẩm đó. Tương tự, khi thiết kế poster cộng đồng, poster cho chủ thể, poster thể hiện quan điểm,… chúng ta cũng cần lựa chọn những nội dung liên quan, màu sắc chủ đề phù hợp,… để người xem dễ dàng tiếp cận.

Cách thiết kế poster
Xây dựng ý tưởng poster phù hợp với chủ đề sự kiện, chương trình,…
  • Chọn phần mềm thiết kế poster chuyên dụng

Sử dụng phần mềm đồ hoạ như: Adobe Photoshop, Adobe In Designe, PosterMyWall, Uplevol, DesignCap, Canva,… giúp chúng ta có thể thoả sức sáng sáng tạo, thiết kế poster theo ý tưởng của bản thân. Những công cụ vừa nêu có nhiều tính năng hỗ trợ, cũng như có sẵn kho tàng các mẫu thiết kế đẹp, ấn tượng theo từng chủ đề. Điều này giúp khách hàng thoải mái lựa chọn mẫu poster phù hợp với nhu cầu sử dụng và sở thích.

  • Xác định bố cục phù hợp cho từng loại poster

Khi thiết kế poster, cần sắp xếp bố cục một cách mạch lạc, rõ ràng để người xem dễ dàng quan sát. Thông thường, trên tấm poster sẽ có sự phân bố của các luận điểm chính, phụ và hình ảnh phù hợp với chủ đề. Điều này giúp khách hàng có thể hiểu và nắm rõ được nội dung mà bạn muốn truyền tải.

Cách thiết kế poster
Bố cục poster cần được sắp xếp một cách mạch lạc, rõ ràng, không gây khó chịu khi nhìn vào.
  • Lựa chọn nội dung cần in trên tấm poster

Khi thiết kế poster, cần lựa chọn nội dung phù hợp. Nên in thông tin một cách ngắn gọn, súc tích. Tránh tình trạng tham lam, in quá nhiều hình ảnh, văn bản,… khiến người xem không tiếp thu được thông điệp mà bạn muốn truyền đạt. Bên cạnh đó, không in poster quá sơ sài, bởi nó sẽ không thu hút được sự chú ý, kích thích sự tò mò của người xem.

  • Chú ý kiểm tra chất lượng hình ảnh

Khi thiết kế poster, cần đặc biệt chú ý đến chất lượng hình ảnh. Bởi nếu chất lượng hình ảnh không cao, thì khi in ra, poster sẽ nhoè hoặc vỡ nét. Để tránh khỏi tình trạng này, hãy đảm bảo file in ấn của bạn có độ phân giải cao để các chi tiết được tái hiện trên poster một cách sắc nét và rõ ràng.

Cách thiết kế poster
Lựa chọn file thiết kế có độ phân giải cao để đảm bảo chất lượng hình ảnh.
  • Chú ý lựa chọn màu sắc phù hợp với chủ đề

Màu sắc là một yếu tố vô cùng quan trọng khi thiết kế poster, cần lựa chọn màu sắc phù hợp với chủ đề. Đồng thời gam màu chủ đạo cần nổi bật để thu hút được sự chú ý của mọi trường. Tránh in các màu sắc tương phản trên cùng một tấm poster. Bởi điều này sẽ tạo cảm giác khó chịu cho người xem.

  • Cỡ chữ, kích thước của poster

Cần lựa chọn font chữ, cỡ chữ phù hợp để người xem dễ đọc. Bên cạnh đó, trong quá trình thiết kế, cần đặc biệt chú ý đến kích thước của poster. Tuỳ vào mục đích sử dụng, người dùng có thể lựa chọn khổ A1, A2, A3, A4,…

Cách thiết kế poster
Lựa chọn font chữ, cỡ chữ có phân cấp để người xem dễ nhìn được nội dung chính của poster.

Quy trình gia công, in ấn poster

Quy trình in poster khá đơn giản, trải qua các bước cơ bản như sau:

  • Bước 1. Thiết kế poster: Khách hàng gửi file thiết kế cho đơn vị in ấn. Hoặc yêu cầu đơn vị gia công thiết kế poster theo ý tưởng của bản thân.
  • Bước 2. Chuẩn bị vật liệu in: Chuẩn bị chất liệu in poster phù hợp với nhu cầu sử dụng (PP, bạt, giấy,…). Đồng thời, mua đầy đủ số lượng vật liệu cần dùng cho quá trình in ấn.
Quy trình gia công, in ấn poster
Quy trình in poster đơn giản, bao gồm các công đoạn như: thiết kế, chuẩn bị vật liệu in, tiến hành in ấn…
  • Bước 3. Tiến hành in ấn: Đưa vật liệu vào máy in. Đồng thời chuyển dữ liệu file thiết kế từ máy tính sang máy in. Sau đó, khởi động máy và tiến hành in ấn. Máy in sẽ di chuyển đầu phun để có thể in mực theo đúng yêu cầu.
  • Bước 4. Sấy mực: Tuỳ vào loại mực sẽ có phương pháp sấy khác nhau. Chẳng hạn như: mực nước sẽ được để khô tự nhiên; mực dầu hoặc mực uv sẽ được đưa vào hệ thống sấy chuyên dụng, giúp mực in được sấy khô một cách hoàn toàn và nhanh chóng.
  • Bước 5: Gia công sau in: Tuỳ vào yêu cầu của khách hàng, tấm poster sẽ được gia công cán màng, dán decal hoặc bồi formex. Bên cạnh đó, đơn vị sản xuất cũng tiến hành cắt mép biên để tạo thành sản phẩm hoàn thiện.

Một số lưu ý khi in các loại poster

Khi in các loại poster, người dùng cần chú ý một số vấn đề sau đây:

  • File thiết kế cần có độ phân giải cao, tiêu chuẩn từ 200 – 300 dpi để sản phẩm sau in không bị nhoè, mờ hoặc vỡ nét.
  • Lựa chọn định dạng file thiết kế phù hợp với yêu cầu xử lý của máy in. Đa số các loại máy in hiện nay đều có thể xử lý file PDF, PNG, JPG,…
Lưu ý khi in các loại poster
Lựa chọn file thiết kế có độ phân giải cao, định dạng file phù hợp với khả năng xử lý của máy in,…
  • Chữ trên poster cần có cấp bậc và được phân bố rõ ràng. Màu sắc đảm bảo sự hài hoà, tránh gây rối mắt.
  • Cần có khoảng trắng trên poster để tránh bị chồng chéo hình ảnh, văn bản, tạo cảm giác thoải mái cho người đọc.
  • Với các file in ấn khổ lớn, cần điều chỉnh về định dạng vector để tránh bị vỡ nét hình ảnh.
  • Kiểm tra lỗi (lỗi chính tả, hình ảnh,…) trước khi tiến hành in ấn. Tránh tình trạng in sai hàng loạt, gây tốn kém chi phí.
  • Chừa biên cho tấm poster để tạo sự thuận tiện cho quá trình xỏ cây, đóng khung khi cần thiết.
  • Lựa chọn xưởng in uy tín để đảm bảo khả năng gia công poster nhanh chóng, in chính xác đến từng chi tiết.

Xem thêm: Top 5 Xưởng Đặt In Poster Quảng Cáo Theo Yêu Cầu Tại TPHCM

Địa chỉ in poster, in áp phích chuyên nghiệp

Đơn vị In Ấn Quảng Cáo 2H sở hữu xưởng in poster chuyên nghiệp nhất hiện nay. Tại đây nhận in ấn phẩm theo yêu cầu của khách hàng với thời gian hoàn thành nhanh chóng, chất lượng đạt chuẩn và kịp tiến độ bàn giao. Đến với Công Ty In Ấn 2H, quý khách còn được:

Địa chỉ in poster chuyên nghiệp
In Ấn Quảng Cáo 2H là xưởng in poster chuyên nghiệp, uy tín.
  • Nhân viên tư vấn kỹ lưỡng về các mẫu poster đẹp, ấn tượng, phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng.
  • Cam kết chất lượng sản phẩm, các loại poster có màu sắc hài hoà, độ bám mực cao, đáp ứng được yêu cầu về mặt thẩm mỹ.
  • Xưởng in quy mô lớn, có thể tiếp nhận mọi đơn hàng quý khách, kể cả những đơn hàng lớn.
  • Hệ thống máy in hiện đại, có khả năng gia công ấn phẩm nhanh chóng, chính xác đến từng chi tiết và hạn chế phát sinh lỗi kỹ thuật.
  • Áp dụng công nghệ in uv và in kỹ thuật số hiện đại. Giúp thành phẩm được tạo ra đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe cả về hình thức lẫn chất lượng.
  • Đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm, có thể hỗ trợ khách hàng trong mọi tình huống một cách tốt nhất.
  • Công ty nhận giao hàng toàn quốc, chấp nhận mọi hình thức thanh toán giúp khách hàng đặt in poster dễ dàng.
  • Báo giá in poster hợp lý, kết hợp với nhiều chương trình khuyến mãi, chiết khấu cao. Giúp khách hàng tiết kiệm chi phí đầu tư hiệu quả.

Bài viết trên đây đã giải đáp cho các câu hỏi như: In poster là gì? Có các loại poster nào? Giá in áp phích ra sao? Quy trình thiết kế, in ấn như thế nào?,… Với những thông tin vừa được chia sẻ, chúng tôi mong rằng có thể mang đến bạn đọc thêm nhiều kiến thức hữu ích.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH IN ẤN QUẢNG CÁO 2H

Chi Nhánh 1: 1A đường 11, khu phố 1, Phường Linh Tây, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Chi Nhánh 2: 168/6 Vĩnh Phú 32, Thuận An, Bình Dương

Website: https://inan2h.vn/

Hotline: 0707 102 202  0779.102.202 

Email: inanquangcao2h@gmail.com

Có thể bạn quan tâm:

Bảng Giá In Poster Dán Tường Theo Yêu Cầu Mới Nhất 2022

Các Loại Giấy In Poster Được Sử Dụng Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Kích Thước Poster – Áp Phích Quảng Cáo Chuẩn Nhất Hiện Nay