Công Ty In Ấn Quảng Cáo 2H cung cấp dịch vụ in canvas đẹp sắc sảo và thu hút với giá thành phải chăng tại địa bàn TPHCM. Để sở hữu được ấn phẩm in canvas đẹp ưng ý, thì loại mực được lựa chọn để in canvas là yếu tố vô cùng quan trọng. Vậy những loại mực được sử dụng để in canvas là gì? Những cách phân biệt các loại mực in canvas? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết bên dưới nhé!

Khách hàng có nhu cầu in canvas lấy liền, ấn phẩm siêu bền, đẹp rực rỡ có thể liên hệ với chúng tôi qua:

Hotline: 0779.102.202   0707.102.202  
Địa chỉ: 1A đường 11, khu phố 1, Phường Linh Tây, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Cam kết trả hàng trong vòng 2h từ khi tiếp nhận đơn hàng

Những loại mực in canvas là gì?

Để có thể phân biệt mực in canvas, trước tiên chúng ta cần tìm hiểu đặc điểm của những loại mực thường được sử dụng để in canvas:

1. Mực in gốc nước

Mực in gốc nước sử dụng trong in nhanh kỹ thuật số, là loại mực có thể hòa tan được trong nước ở nhiệt độ thường, thành phần của mực in gốc nước bao gồm: Nước, sáp tổng hợp, nhựa Acrylic, bột màu. Ấn phẩm in canvas sử dụng loại mực này thường có màu sắc rất tươi tắn và rạng rỡ, sinh động.

Tuy nhiên, loại mực này có nhược điểm đó là khi ấn phẩm tiếp xúc với nước sẽ nhanh bị nhòe, bị phai màu đi. Chính vì vậy giá thành của loại mực in này khá rẻ, chúng thường được sử dụng để sản xuất sản phẩm in canvas được sử dụng ở trong nhà, hoặc đáp ứng nhu cầu in ấn của những quý khách mong muốn sở hữu ấn phẩm với giá thành rẻ.

Xem thêm: In Canvas Là Gì? Các Chất Liệu, Vật Liệu Được Sử Dụng Là Gì?

Giá thành của mực in gốc nước khá rẻ
Giá thành của mực in gốc nước khá rẻ

2. Mực in gốc dầu

Mực in gốc dầu sử dụng trong trong nghệ in kỹ thuật số là loại mực không thể hòa tan được trong nước, loại mực này thường được điều chế từ dầu mỏ, chính vì vậy loại mực này thường có mùi dầu đặc trưng. Sử dụng mực dầu để in, ấn phẩm in canvas sẽ có màu sắc chân thực. Tuy những hình ảnh, màu sắc in không được rực rỡ và tươi sáng bằng mực in gốc nước, nhưng bù lại sản phẩm in sẽ có độ bền màu lâu hơn, mực in khi tiếp xúc với nước sẽ không bị phai màu.

Mặc dù giá thành in sản phẩm bằng mực dầu sẽ cao hơn mực nước, nhưng chúng vẫn được ưa chuộng. Loại mực này phù hợp để sản xuất những sản phẩm in canvas được sử dụng ở ngoài trời, phải tiếp xúc với mưa và nắng gắt thường xuyên.

Nếu các bạn quan tâm, có thể tìm hiểu thêm tại: Nhận In Tranh Canvas Khổ Lớn Sắc Nét Lấy Nhanh Tại HCM

Sản phẩm được in bằng mực dầu sẽ có độ bền màu lâu
Sản phẩm được in bằng mực dầu sẽ có độ bền màu lâu

3. Mực in UV

Mực in UV sử dụng cho công nghệ in phủ UV là loại mực khá đặc biệt, mực không thể làm khô theo cách bay hơi thông thường như mực dầu, mực nước, mà chỉ được làm khô bằng đèn sấy tia cực tím chuyên dụng. Thành phần của mực in UV bao gồm: Oligomers, Monomers, Pigments, Additives và đặc biệt là chứa chất Photoinitiators (chất giúp cho mực hóa rắn dưới tác động của đèn sấy tia cực tím).

Sử dụng mực UV để in, ấn phẩm canvas sẽ có độ bền màu rất tốt ngay cả khi đặt sản phẩm in ở ngoài trời trong thời gian lâu. Bên cạnh đó, ấn phẩm sẽ có màu sắc rất tươi tắn và có độ rực rỡ, nổi bật. Ngoài ra, sử dụng loại mực này sẽ giúp cho những hình ảnh, màu sắc in chống được trầy xước tốt hơn hai loại mực mà chúng tôi kể trên.

Nếu các bạn quan tâm đến cách in tranh canvas đúng cách, có thể xem tại đây: Hướng Dẫn Cách In Tranh Canvas Đúng Cách Sắc Nét Nhất

Mực in UV
Mực in UV

Cách phân biệt các loại mực in canvas

Như vậy chúng ta đã tìm hiểu xong những loại mực thường được sử dụng để in canvas. Vậy cách phân biệt mực in canvas như thế nào? Để có thể phân biệt được những loại mực in canvas, các bạn cần lưu ý đến những điểm sau:

1. Độ bóng của mực

  • Mực UV: Khi các bạn để ấn phẩm in canvas dưới ánh đèn, những màu sắc được in bằng loại mực này sẽ có độ sáng bóng đặc trưng, khi quan sát những mảng màu tối hoặc mảng màu đen, các bạn sẽ dễ dàng thấy được độ bóng hơn so với mảng màu sáng.
  • Mực dầu & Mực nước: Còn nếu ấn phẩm in canvas được sản xuất bằng mực dầu hoặc mực nước, chúng sẽ không có độ bóng và óng ánh khi để sản phẩm in dưới ánh đèn. Tuy nhiên, vẫn có những ấn phẩm in canvas có độ bóng mặc dù được in bằng hai loại mực này, vì đơn vị in ấn sử dụng canvas bóng. Để nhận biết, các bạn có thể quan sát toàn độ ấn phẩm, sẽ nhận thấy những phần có mực in và không có mực in cũng bóng như nhau.

Nếu bạn quan tâm có thể xem thêm tại: Chuyên In Canvas Bóng Sắc Nét Giá Rẻ Theo Yêu Cầu Lấy Liền

Ấn phẩm được in bằng mực UV sẽ có độ bóng đặc trưng
Ấn phẩm được in bằng mực UV sẽ có độ bóng đặc trưng

2. Khả năng chống trầy xước

  • Mực UV: Loại mực này có khả năng chống được những vết trầy xước rất tốt. Để kiểm chứng, các bạn có thể tác động nhẹ lên bề mặt ấn phẩm, nếu sản phẩm in không có vết trầy xước, điều đó đồng nghĩa ấn phẩm canvas được in bằng mực UV. Mặc dù mực in UV có khả năng chống được trầy xước cao, nhưng không có nghĩa là chúng có thể chống được những tác động hoàn toàn. Nếu các bạn sử dụng lực quá mạnh thì sản phẩm in vẫn có thể bị trầy xước, ví dụ: Sử dụng kim loại chà lên bề mặt ấn phẩm.
  • Mực dầu & Mực nước: Mực dầu vẫn có khả năng chống được trầy xước, tuy nhiên khả năng chống trầy sẽ thấp hơn mực in UV. Các bạn chỉ cần lấy móng tay cào nhẹ lên bề mặt ấn phẩm canvas là phần mực sẽ bị làm trầy xước. Mực nước cũng có khả năng chống được trầy xước, nhưng mức độ chống trầy sẽ thấp hơn mực dầu.

Nếu các bạn quan tâm, có thể tìm hiểu thêm tại: Báo Giá In Tranh Canvas Theo Yêu Cầu Giá Rẻ Nhất Hiện Nay

Mực dầu và mực nước cũng có khả năng chống trầy xước, tuy nhiên khả năng chống trầy sẽ thấp hơn mực UV
Mực dầu và mực nước cũng có khả năng chống trầy xước, tuy nhiên khả năng chống trầy sẽ thấp hơn mực UV

3. Khả năng chống nước

  • Mực UV & Mực dầu: Hai loại mực này đều có khả năng chống thấm được nước rất tốt. Các bạn có thể nhỏ 1 giọt nước trên bề mặt ấn phẩm in canvas, thì sẽ thấy sản phẩm vẫn giữ được màu sắc vốn có, không bị phai hay bay màu đi.
  • Mực nước: Loại mực này không có khả năng chống nước, chính vì vậy, khi các bạn để ấn phẩm in canvas tiếp xúc với nước, sản phẩm sẽ bị phai màu một cách nhanh chóng.

Vậy nên sử dụng loại mực in canvas nào?

Để có thể lựa chọn được mực in canvas phù hợp, các bạn nên lưu ý những yếu tố sau đây:

  • Xác định vị trí treo ấn phẩm: Nếu các bạn đặt ấn phẩm in canvas ở ngoài trời, nên lựa chọn mực dầu hoặc mực in UV, vì chúng sẽ giúp cho sản phẩm in có độ bền màu lâu nếu tiếp xúc với thời tiết nắng gắt, mưa gió khắc nghiệt thường xuyên. Còn nếu các bạn đặt sản phẩm in canvas ở trong nhà, nên lựa chọn mực nước để in. Vì khi ấn phẩm được đặt ở trong nhà sẽ không tiếp xúc với nước mưa, nắng gắt, sản phẩm in nhờ đó mà sẽ giữ nguyên được màu sắc vốn có.

Xem thêm: In Ấn Quảng Cáo 2H Nhận In Canvas Thủ Đức Lấy Nhanh

Nếu các bạn đặt ấn phẩm in canvas ở ngoài trời, nên lựa chọn mực dầu hoặc mực in UV
Nếu các bạn đặt ấn phẩm in canvas ở ngoài trời, nên lựa chọn mực dầu hoặc mực in UV
  • Ngân sách in: Nếu các bạn có ngân sách in nhỏ, nên lựa chọn mực nước để in canvas. Nếu các bạn có ngân sách in khá hơn có thể lựa chọn mực dầu. Hoặc nếu các bạn “chịu chi” hơn, có thể lựa chọn mực in UV để ấn phẩm vừa có màu sắc tươi sáng, vừa có độ bền màu lâu.
  • Độ bền màu của bản in: Nếu các bạn mong muốn ấn phẩm in canvas có độ bền màu lâu, lên đến 10 năm nếu đặt sản phẩm in ở trong nhà. Hoặc dao động từ 5 đến 7 năm nếu đặt ấn phẩm in canvas ở ngoài trời thì nên sử dụng mực in UV. Còn nếu các bạn mong muốn ấn phẩm có tuổi thọ dao động từ 3 đến 5 năm thì nên lựa chọn mực dầu. Mực nước sẽ khiến bản in có độ bền màu không được lâu như mực dầu, mực UV. Tuy nhiên, nếu các bạn bảo quản ấn phẩm tốt, không để sản phẩm in canvas tiếp xúc nhiều với nắng gắt hay tiếp xúc với nước thì sản phẩm sẽ có độ bền màu lâu.

Bên cạnh nhận in tranh canvas, chúng tôi còn nhận in tranh gỗ

Nếu các bạn mong muốn ấn phẩm in canvas có độ bền màu lâu lên đến 10 năm thì nên lựa chọn mực UV
Nếu các bạn mong muốn ấn phẩm in canvas có độ bền màu lâu lên đến 10 năm thì nên lựa chọn mực UV

In Ấn Quảng Cáo 2H – Địa chỉ in canvas uy tín, lấy nhanh tại TPHCM

Công Ty In Ấn Quảng Cáo 2H nhận in canvas với đa dạng mẫu mã như: Tranh chân dung, tranh siêu thực, tranh gia đình, tranh phong cảnh,… Bên cạnh đó, công ty còn nhận in các loại băng rôn, in backdrop,… trên chất vải canvas siêu bền. Sử dụng dịch vụ in canvas tại công ty, quý khách sẽ nhận về tay những ấn phẩm với vẻ ngoài đẹp sắc nét trong thời gian sớm nhất, cam kết Trả Hàng Sau 2H Nhận Đơn Hàng.

  • Máy in nhanh kỹ thuật số và máy in UV của xưởng In Ấn Quảng Cáo 2H có thể cho ra đời những ấn phẩm in canvas đẹp thu hút, màu sắc in rực rỡ và tươi sáng, nổi bật. Những hình ảnh, văn bản, họa tiết được in trên vải canvas có độ sắc sảo và chân thực.
Bên trong xưởng in của Công Ty In Ấn Quảng Cáo 2H
Bên trong xưởng in của Công Ty In Ấn Quảng Cáo 2H
  • Quý khách sẽ được tư vấn miễn phí và kỹ càng về dịch vụ in canvas như: Nên lựa chọn kích thước in nào, nên sử dụng loại mực nào để ấn phẩm giữ được độ bền màu lâu, nên lựa chọn công nghệ in nào phù hợp với khả năng tài chính,…

Nếu bạn quan tâm có thể xem thêm tại: Chuyên In Tranh UV Vải Canvas Cao Cấp, Sắc Nét, Mẫu Đẹp

  • Công ty nhận in canvas trên chất liệu vải canvas trắng và vải canvas vàng, đồng thời sử dụng mực UV, mực nước, mực dầu để sản xuất ấn phẩm in canvas siêu đẹp với độ bền tuyệt vời cho quý khách.
  • Bên cạnh nhận in canvas, công ty còn nhận in tranh vải silk, tranh kính, in trên gạch men, in tem nhãn dán ly trà sữa, in standee, in băng rôn tuyên truyền/ cổ vũ,… in bạt xuyên sáng, in bảng hashtag cầm tay check in đẹp,…
Ấn phẩm in canvas siêu đẹp tại xưởng In Ấn Quảng Cáo 2H
Ấn phẩm in canvas siêu đẹp tại xưởng In Ấn Quảng Cáo 2H

Như vậy bài viết đã chia sẻ đến quý khách cách phân biệt mực in canvas, quý khách có nhu cầu in canvas đẹp chân thực, giá thành hợp lý, thời gian in nhanh chóng, hoặc có nhu cầu in những ấn phẩm khác như: In pano quảng cáo, in poster dán tường, in decal lưới dán kính, in POSM, in dangler,… thì hãy liên hệ với công ty qua những thông tin dưới đây nhé!

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH IN ẤN QUẢNG CÁO 2H

Chi Nhánh 1: 1A đường 11, khu phố 1, Phường Linh Tây, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Chi Nhánh 2: 168/6 Vĩnh Phú 32, Thuận An, Bình Dương

Website: https://inan2h.vn/

Hotline: 0779.102.202   0707.102.202  

Email: inanquangcao2h@gmail.com

Có thể bạn quan tâm:

Báo Giá In Màu Khổ Lớn Tại TPHCM Uy Tín Chuyên Nghiệp Nhất

Chuyên In Móc Khoá Mica Theo Yêu Cầu Giá Rẻ Tại TPHCM

Báo Giá In UV Lên Kính Sắc Nét Lấy Nhanh Giá Rẻ Nhất TPHCM